Tóm tắt nội dung chính
Mua máy hay thuê máy photocopy sẽ có lợi hơn?
Nhu cầu sử dụng máy photocopy trên thị trường hiện nay là vô cùng lớn. Vì thế mà hàng loạt các đơn vị bán máy photocopy – cho thuê máy photocopy ra đời. Thế nhưng điều này lại mang đến thêm sự băn khoăn cho người sử dụng. Đó là liệu rằng nên mua hay thuê lại máy photocopy để sử dụng sẽ có lợi ích hơn? Một vài so sánh dưới đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn cho riêng mình.

Phân tích, lựa chọn phương án hợp lý
Chi phí đầu tư ban đầu
Có lẽ chi phí luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn mua hay thuê máy photocopy. Đương nhiên để sở hữu cho mình một chiếc máy photocopy bạn buộc phải chi một khoảng tiền lớn hơn nhiều lần việc thuê. Có thể là vài chục cho đến vài trăm triệu đồng tùy vào dòng máy. Ngược lại chi phí thuê máy lại khám mềm chỉ rơi vào khoảng từ 1 -2 triệu đồng/tháng.
Nếu dựa trên mức chi phí ban đầu bỏ ra thì việc thuê máy có lợi hơn hẳn. Bởi bạn có thể tốn ít tiền hơn nhưng vẫn có thể thuê được những chiếc máy photocopy hiện đại. Việc cân nhắc này sẽ là một phần giúp bạn quyết định lựa chọn nên mua hay thuê máy photocopy.
Quyền sử dụng máy
Khi mua máy mới bạn chính là người chủ sở hữu của máy. Nếu chẳng may trong quá trình sử dụng máy bị hư do tác động của người dùng bạn sẽ không phải chịu trách nhiệm với đơn vị cho thuê máy photocopy. Bạn có thể chủ động và toàn quyền quyết định trong việc sửa chữa, thay thế linh kiện khi cần mà không cần chịu sự ràng buộc.
Ngược lại nếu thuê máy bạn phải thanh toán tiền hàng tháng và đến khi hết hợp đồng bạn buộc phải trả lại máy. Đối với nhiều người thì về lâu về dài đầu tư tiền mua máy vẫn mang lại nhiều giá trị hơn. Hơn nữa khi thuê bạn cũng cần thực hiện theo các điều khoản đã quy định bên trong hợp đồng. Việc thực hiện sai có thể khiến bạn phải mất thêm một khoản tiền bồi thường.
Khoản phí mỗi tháng khi sử dụng máy photocopy
Sau khi mua máy thì trong quá trình vận hành cũng cần tốn thêm các chi phí như bảo dưỡng, mực in,… Bạn có thể thấy rõ mức chi phí phải bỏ ra thêm hàng tháng cũng không phải là ít. Số tiền này nhiều khi có thể đủ để bạn thuê thêm một chiếc máy photocopy. Tuy nhiên máy mới thường hoạt động ổn định, hiệu suất cao hơn máy cũ.
Đối với dịch vụ thuê máy photocopy tận nơi thì lại khác. Bởi chi phí thuê đã bao gồm các chi phí mực in, bảo dưỡng khi gặp lỗi kỹ thuật. Do đó, người dùng cũng an tâm hơn trong suốt quá trình thuê máy.
Phí hao mòn và việc cập nhật công nghệ cho máy
Việc bạn bán máy photocopy sau một thời gian sử dụng chắc chắn sẽ không tránh khỏi phí hao mòn. Đây là khoản phí không hề nhỏ so với giá trị ban đầu mà bạn mua. Hơn hết bạn cũng sẽ gặp phải hạn chế về mặt công nghệ, bởi thị trường luôn có tính cập nhật.
Việc thuê máy lại linh hoạt hơn, trong quá trình thuê người thuê có thể chuyển đổi sang các dòng máy khác. Nhằm đáp ứng đúng và đủ nhu cầu sử dụng ở thời điểm đó. Do là hình thức thuê nên sau khi hết hợp đồng máy được trả lại, bạn sẽ không bị mất bất kì chi phí nào (nếu thực hiện đúng hợp đồng).

Chứng nhận đại lý SINDOH
Vậy nên mua hay thuê máy photocopy
Những so sánh trên chỉ giúp bạn thấy được phần nào ưu – nhược điểm của các dịch vụ. Quan trọng nhất là bạn cần tìm hiểu đơn vị bán máy photocopy – cho thuê máy photocopy đó có uy tín không? Bởi nếu mua máy hoặc thuê từ các dịch vụ thiếu kinh nghiệm hoặc không uy tín. Chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến công việc gây thiệt hại cho chính bạn.
Ngoài ra, để đưa ra quyết định bạn cũng nên xem xét mức độ, khối lượng công việc. Trường hợp cần sử dụng nhiều và liên tục thì mua máy photocopy sẽ có lợi hơn thuê máy. Nhưng ngược lại nếu chỉ cần sử dụng một khoảng thời gian nhất định thì bạn có thể xem xét phương án thuê.
Các đơn vị bán máy photocopy – cho thuê máy photocopy trên thị trường hiện nay rất nhiều. Vì thế bạn không cần chỉ tỉnh táo trong việc lựa chọn dịch vụ vào có lơi. Mà còn cần chú ý đến đơn vị mà mình sẽ hợp tác. Chúc bạn có thể đưa ra quyết định cho nhu cầu sử dụng của mình.